วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

เครื่อง Mesotherapy

เครื่อง Mesotherapy  

เครื่อง Mesotherapy

 
ดูข้อมูล เครื่อง Mesotherapy เพิ่มเติมได้ที่ : http://medicalskin.blogspot.com
 
บริษัทนำเข้า จำหน่าย เครื่อง Mesotherapy และ เครื่องมือแพทย์เสริมความงาม ครบวงจร
 

Diamond Microdermabrasion

เมโสเทอร์ราปี (Mesotherapy)
 หน้าใส ด้วย เมโสเทอร์ราปี ( Mesothrapy ) กระชับผิวสวย ผิวใสลดเลือนรอยแผลเป็น ปัญหาเรื่อง ริ้วรอย และ จุดด่างดำ บนใบหน้าเป็นปัญหาที่ Mesotherapy มีส่วนร่วมในการเข้าไปแก้ไขและได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะจะทำการ ฉีดสาร แอนติออกซิเดนท์ และ วิตามิน เข้าไปใน ชั้นผิว โดยตรง เพื่อเป็นการ กระตุ้น และ ฟื้นฟู เซลล์ผิว จากภายใน ทำให้ จุดด่างดำ และ ริ้วรอย จางลง เมื่อรักษาอย่างต่อเนื่อง ผิวหน้า จะ ขาวใส และดูดีขึ้น ซึ่งอาจจะให้ผลเร็วกว่าการทา ครีมบำรุง เพียงอย่างเดียว เทคนิคล่า สุดที่ช่วยให้ตัวยาออกฤทธิ์ในชั้นผิวหนังได้ดีกว่า เรียกว่า “Needleless Mesotherapy” หรือ “การรักษาเมโสแบบไม่ต้องใช้เข็ม”

นอกจากมีประสิทธิภาพในการผลักตัวยาได้ล้ำลึก ยังไม่ต้องเจ็บตัวจากการโดนเข็มจิ้มอีกต่างหาก เมโส เทอราปีคืออะไร “เมโสเทอราปี” (Mesotherapy) เป็นการักษาปัญหาความงามที่ใช้กันมา 100 ปีแล้ว หลักการคือ ใช้เข็มเล็ก ๆ ฉีดตัวยาเข้าไปในชั้นผิวตื้นๆ ที่เรียกว่า “ชั้นเมโส” แต่การกระจายของตัวยาอาจไม่ดีนัก จึงต้องใช้วิธีฉีดยาเข้าไปในผิวระยะห่างกันไม่เกิน 1 เซนติเมตร ตัวยามีหลากหลาย เช่น หากต้องการสลายไขมันหน้าท้อง ต้องฉีดยาบริเวณผิวหน้าท้องอย่างน้อย 50-60 เข็ม ถ้าต้นขาและน่องรวมๆกันก็เป็น 100 เข็ม ได้ผลดีแค่ไหน ขึ้นอยู่กับตัวยาที่ใช้ หากต้องการผิวหน้าผ่องใสมักเลือกใช้วิตามินซี กรดวิตามินเอ สารสกัดจากชะเอมเทศ หรือลิโคไรซ์ ฉีดเข้าไปในผิวหน้า กว่าจะทั่วหน้าก็ 30-40 เข็ม แม้ตัวยาออกฤทธิ์ได้ดีในชั้นผิวหนังแต่ข้อเสียคือเจ็บตัว ที่สำคัญ หากบางคนผิวบาง เส้นเลือดฝอยขยาย เข็มจิ้มไปจิ้มมาอาการทำให้เส้นเลือดฝอยแตก กลายเป็นรอยฟกช้ำ กว่าจะหายก็หลายอาทิตย์หรือเป็นเดือน

ทำอย่างไรบ้าง เริ่มด้วยการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก แล้วใช้เครื่อง “Needleless Mesotherapy” นวดคลึงใบหน้าเพื่อผลักตัวยา ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี วิตามินบี 3 กรดไฮยาลูโรนิกที่ให้ความชุ่มชื้น คอลลาเจนที่ให้ความแข็งแรงกับผิว หรือตัวยาทรานซามีน ที่ช่วยรักษา ฝ้า กระ ให้จางลงได้ในครั้งเดียว ระหว่างนวดจะรู้สึกเหมือนมีตัวอะไรมาตอดหน้า แต่ไม่เจ็บปวดแต่อย่างใด บำบัดด้วยแสงอินฟาเรด ขั้นตอนต่อมาคือ ใช้ “โฟโตเทอราปี” หรือการบำบัดด้วยแสงอินฟาเรด ช่วยให้เส้นเลือดขยายกระตุ้มความแข็งแรงให้คอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิว หนัง และช่วยผลักตัวยาบางอย่างทั้งวิตามินซี คอลลาเจนและไลโปโซมเสริมลงไปได้ด้วย จากนั้นอาจพอกหน้าด้วยสมุนไพรเพื่อช่วยให้เซลล์ผิวชุ่มชื้นคงเดิมและผ่องใส ขึ้น ใช้เวลาทั้งหมดไม่เกิน 1 ชั่วโมง

ข้อแนะนำการทำ Mesotherapy
- ผู้หญิง ได้ผลดีกว่า ผู้ชาย เพราะ ชั้นใต้ผิวหนัง ของ ผู้ชาย ส่วนใหญ่เป็นพังผืด
- รักษาร่วมกับการนวดจะช่วยเพิ่มให้ผลการรักษาดีขึ้น
- หลังการรักษา ควรดื่มน้ำมากๆ และออกกำลังกายเบาๆ

จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของระบบน้ำเหลืองและการขับของเสีย ซึ่งจะช่วยให้การรักษาได้ผลดียิ่งขึ้น ผลการรักษา การทำหน้า ด้วยเครื่อง เมโส ช่วยทำให้หน้าขาวผ่องใสได้ทันที

ในขณะที่การทำเลเซอร์ หน้าใสจำพวก IPL ผิวอาจดูนวลขึ้น แต่ไม่ขาวเท่าวิธีเมโส แต่ข้อดีของ IPL คือ สามารถกระตุ้นคอลลาเจนและอีลาสตินในละดับที่ลึกลงไป ช่วยให้ผิวเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ ผิวแข็งแรงกว่าในระยะยาว แพทย์ส่วนใหญ่แนะนำว่าทำได้ทั้งสองอย่าง โดยไม่จำเป็นต้องทำ IPL บ่อย ทำ 1 ครั้งแล้วเว้นไป 2-4 อาทิตย์จึงทะซ้ำ

ในขณะที่ เมโสเทอราปี ทำได้ทุกอาทิตย์ แพงไหม ค่าใช้จ่ายประมาณ 2,000-3,000 บาท ขึ้นอยู่กับตัวยาและสถานที่ที่ทำ แต่ต้องเป็น คลินิก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน ความงาม โดยตรง เพราะเครื่องมือนี้จัดเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ ร้านเสริมสวย หรือ สปา ทั่วไปไม่สามารถนำไปใช้ได้ แม้ยาบางอย่างช่วยให้ หน้าขาว ได้เร็ว เช่น วิตามิน 10 เปอร์เซ็นต์หรือกรดวิตามินเอ แต่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้หากมีการอักเสบหรือคนไข้มีปัญหาผิวแพ้ แพ้ง่ายจำเป็นต้องให้แพทย์ตรวจและเลือกตัวยาให้เหมาะสมกับผิวเพื่อผลลัพท์ ที่ดีที่สุด ใช้ได้ผลกับใครบ้าง - ผู้ที่อยากมี ผิวหน้า ชุ่มชื้น สดใส เหมือนต้นไม้ได้น้ำ - ผู้ที่มีปัญหาเรื่อง ไขมันส่วนเกิน บริเวณ พุง หรือ ต้นขา - ผู้ที่มีการสะสมของ ไขมัน บริเวณ คาง    

เครื่อง Mesotherapy

 
ดูข้อมูล เครื่อง Mesotherapy เพิ่มเติมได้ที่ : http://medicalskin.blogspot.com
 
บริษัทนำเข้า จำหน่าย เครื่อง Mesotherapy และ เครื่องมือแพทย์เสริมความงาม ครบวงจร



  เครื่อง Mesotherapy เครื่อง Mesotherapy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น